วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การวางตัวของเกย์ในสังคม (ลอกเขามาอีกทีครับไม่ได้เขียนเอง)

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ยังไม่ว่างเล่าเรื่องเล่านะครับ รอๆกันไปก่อนนะครับ 5555 แต่ก็ไปเจอบทความดีๆอันหนึ่งเลยเอามาแบ่งให้เพื่อนๆอ่านกันนะครับ เห็นว่าเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับอ่านเพลินๆเล่นๆ บทความนี้ผมก็อปเขามาอีกที ไม่ได้เขียนเองนะครับ เครดิต http://howtobecomegay.blogspot.com/2013/06/blog-post_18.html 

ลองอ่านๆกันดูนะครับ เผื่อโดนใจใครบ้าง หรือใครที่อยู่ในสถานะแบบในบทความนี้ครับ ผมใส่รูปเพิ่มเติมจากบทความเดิมนิดหน่อยนะครับ เผื่อจะเบื่อบทความ เลยเอารูปมาใส่ให้เพิ่มจากต้นฉบับครับ 


ชีิวิตเป็นของเราใช้ซะ!! เป็นประโยคที่ปลุกเราจากความไม่แน่ใจในหลายๆอย่างได้ดีทีเดียว สำหรับคนที่เป็นเกย์เรื่องที่น่าอึดอัดและยากที่สุดคือการเปิดเผยว่าผมเป็น เกย์ให้กับคนที่เรารักไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติ เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกน้อง ลูกค้า หุ้นส่วน ไม่ว่าคุณจะเป็นเกย์ ในยุคสมัยไหนก็ยากทั้งนั้น เพราะมันเหมือนต้องปรับการรับรู้ใหม่ทั้งหมดของคนรอบข้างเลยว่าจากสิ่งที่ เขาเห็นนั้นต้องคิดใหม่และมองมุมใหม่ หลายคนจึงไม่แน่ใจและกลัวการเปิดเผย


สาเหตุที่เกย์ไม่ยอมเปิดเผยตัวเอง(ปัจจุบันไม่เปิดเผยแต่แสดงออกเลย!!??)

1. กลัวเพื่อนแกล้ง เพื่อนล้อเลียน ผมเองตอนเด็กๆก็กลัวเพื่อนๆแกล้ง กลัวโดนล้อเลียน จะทำอะไรก็ดูไม่มั่นใจไปเสียหมดการที่รู้ว่าเป็นเกย์ในตอนเด็กนี่มันเหมือน เป็นตัวฉุดรั้งความสามารถเหมือนกันนะครับ บางทีเราอยากที่จะทำอะไร ชอบที่จะทำอะไรก็ไม่กล้าทำเพราะกลัวคนอื่นหาว่าเราเป็นเกย์ เป็นกะเทย

2. กลัวเพื่อนไม่ยอมรับ กลัวไม่มีเพื่อนพูดตรงๆ เพราะในวัยเรียนเราชอบที่จะเข้ากับกลุ่มคนส่วนใหญ่ได้ คนส่วนน้อย หรือ คนที่แปลกๆมักจะโดนแกล้ง ยิ่งสมัยเรียนนี่พวกที่ถูกเรียกว่าเป็นตุ๊ด กระเทย เกย์ นี่โดนแกล้งประจำ

3. มีแฟนผู้หญิงที่คบหามานานแล้ว เรื่องนี้มันยากมาก ที่จะเปิดเผย แต่ก็ยากมากที่จะบอกฝ่ายหญิงให้รับรู้ เพราะมันเหมือนคบเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองมานาน ต่อมาจะมาบอกว่าเป็นเกย์มันก็ดูโหดร้าย

4. เป็นหัวหน้างานที่มีลูกน้องผู้ชายจำนวนมาก หรือ อยู่ในธุรกิจที่หากเป็นเกย์ หรือ กระเทย อาจไม่ได้รับการยอมรับในการทำงานทั้งจากลูกน้อง หัวหน้าเรา หรือ ลูกค้า

5. มีกลุ่มเพื่อนสนิทผู้ชายการเปิดเผยอาจทำให้เขาเสียเพื่อนที่คบมานาน เสียความรู้สึกที่ดีๆไป

6. พ่อแม่คาดหวังเรื่องแต่งงาน เกือบทุกครอบครัวช่วง 30 - 35 ปี นี่แหละครับ กดดันสุดๆ ถามทุกวันผ่านช่วงนี้ไปได้หลายครอบครัวก็ไม่คาดหวังมากละสู้สู้นะครับ



อยู่อย่างไรให้มีความสุข 

1. สำหรับเด็กที่เป็นเกย์ หากกลัวถูกล้อเลียน คุณไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนของคุณก็ได้แต่คุณต้องรู้จักตัวเอง ต้องรู้สิ่งที่ตัวเองชอบ มีความคิดของตัวเอง คุณไม่เปิดเผยแต่คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะยอมรับมันสักวันหนึ่งในอนาคต ตอนนี้คุณทำเพียงแค่เรียนให้ดีที่สุดพร้อมกับยอมรับว่าตัวเองเป็นอะไร ไม่รังเกียจไม่พยายามปิดบังโดยการคบผู้หญิงเป็นแฟน หรือ โชว์แมนโดยการมีอะไรกับผู้หญิงเพราะจะส่งผลตามมาอีกเยอะเช่นทำผู้หญิงท้อง ซึ่งก็มีให้เห็นมาก็เยอะ เสียอนาคตกันไปหมด ดังนั้นตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตของคุณก็พอ เพราะการเรียนสำคัญมากสำหรับเกย์ที่มักจะอยู่ตัวคนเดียวยามแก่นะจ้ะ ชีวิตการทำงานเราอาจยาวนาน เราต้องหางานที่ดี มั่นคงที่จะเลี้ยงชีวิตเราไปให้รอดตลอดชีวิตนี้ ดังนั้นการเรียนมาอันดับหนึ่งก่อน


สำหรับ พฤติกรรมของคุณ ผมเชื่อว่าหากคุณไม่อยากให้ใครรู้คุณก็จะเป็นผู้ชายได้เนียนๆอยู่แล้ว ที่เรียกว่าพวกแอ๊บแมน อันนี้ทำกันได้เก่งอยู่แล้วละ คุณก็ทำต่อไปละกัน และตอนนี้ยังไม่ต้องคิดมากเรื่องอนาคตเพราะพอเข้ามหาวิทยาลัย คุณก็จะมีเพื่อนกลุ่มใหม่ กลุ่มมัธยม กลุ่มประถมก็เริ่มห่างกันไปบางที่อาจเหลือไม่กี่คนและส่วนใหญ่ก็เป็น เพื่อนกลุ่มที่เราสนิท ความกดดันต่างๆก็จะลดลงไปเอง ตอนนี้คุณต้องเริ่มมองว่าอนาคตคุณอยากทำงานอะไร งานอะไรที่คุณรัก และคุณต้องรู้ว่าคุณเป็นเกย์คุณต้องอยู่กับงานนั้นให้ได้ด้วยนะ


2. สำหรับวัยทำงาน แน่นอนว่าหากคุณหน้าตาดีส่วนใหญ่เกย์จะหน้าตาดี น่ารัก มีเสน่ห์ เกือบทั้งนั้น ปกติผู้หญิงจะปรึกษากัน และเม้าส์กันเรื่องผู้ชายอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติมาก โดยเฉพาะเมื่อผู้ชายหน้าตาดีเข้ามาในที่ทำงานใหม่ คุณจะถูกเม้าส์แต่ทั้งนี้ให้รู้ไว้เถอะว่าผู้หญิงร้อยทั้งร้อยไม่แน่ใจ หรอกว่าคุณใช่เกย์หรือไม่ ได้แต่คาดเดาเท่านั้น นานไปเขาก็จะไปเม้าส์ชายคนใหม่ที่เข้ามาอีก หาก คุณทำงานที่มีลูกน้องผู้ชายและไม่อยากเปิดเผยความเป็นเกย์คุณก็ปิดก็ได้ คุณสามารถเปิดเผยกับเพื่อนสนิทคุณ ครอบครัวคุณ ยกเว้นที่ทำงานก็ได้ไม่แปลก เราเลือกที่จะเปิดเผยบางเรื่องสำหรับบางคนไม่ใช่ทุกคน แต่โดยปกติเกย์มักกังวลกลัวคนอื่นรู้ ข้อนี้ทำได้โดยไม่คิดมากไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้ว่าเป็นเกย์หรือเปล่า และทำทุกอย่างให้ปกติ คนที่เคยสงสัยถึงเวลาหนึ่งเขาจะไม่อยากยุ่งเรื่องเขาเราไปเองครับ ไม่ต้องกังวลเลย หรือ ถึงแม้เขาจะสงสัยแต่ก็ไม่มีข้อพิสูจน์อะไรที่จะนำมาพูดได้เพราะสถานะในที่ทำ งานทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อนที่อยู่ๆจะกล้าพูดนั่นนี่ให้คนอื่นเสียหาย


อีก อย่างเดียวนี้คนอยู่เป็นโสดด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง เช่น แฟนเสียชีวิตทำให้ไม่สามารถรักใครได้อีก , อย่างอยู่เป็นโสดสบายใจไปไหนก็ได้ , ไม่อยากมีครอบครัวไม่ชอบเด็ก ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวาย , เคยคบหลายคนแต่ไม่ไหวอยู่คนเดียวสบายใจกว่าไปกินเหล้าเมื่อไรก็ได้ เป็นต้น ไม่ได้บอกให้โกหก แต่หากจำเป็นคุณอาจใช้ประโยคที่ทำให้คุณหลุดพ้นจากปัญหาโดยไม่มีใครเดือด ร้อนก็อาจจะเป็นทางออกที่ดีกว่าที่คุณจะหาทางออกโดยการแต่งงานบังหน้า

3. สำหรับปัญหายอดฮิตที่เกย์กังวลคือ พ่อ แม่ อยากให้แต่งงาน จริงๆแล้วพ่อแม่อยากให้แต่งงานเพราะเป็นห่วงไม่อยากให้เราใช้ชีวิตคนเดียว ครับ เพราะผู้ชายในสังคมไทยควรมีผู้หญิงช่วยดูแลทำนั้นนี่ให้มากกว่าที่จะทำเอง อีกอย่างพ่อแม่คิดว่าหากแต่งงานผู้ชายจะมั่นคงในชีวิตมากขึ้น ไม่เที่ยวเตร่ และสร้างฐานะได้ดีขึ้น


โดย ปกติแล้วช่วงก่อน 30 ปี อาจมีพูดเข้าหู ถามหาแฟนของเราบ้าง แต่ไม่มากนัก เราพอจะบอกได้ว่าไม่อยากคิดอยากเก็บเงินก่อนเป็นต้น หากเป็นห่วงโปรโมชั่นก็เตรียมใจไว้ว่า 30 - 35 ปี นี่แหละหนักสุด ทั้ง พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติ ระดมถามหาแฟน เช่น มีแฟนหรือยัง เมื่อไรแต่งงาน ไม่พาแฟนมาเหรอ คบใครบ้างหรือเปล่า เป็นต้น ขอบอกว่าช่วงนี้หากไม่อยากถูกกดดันมากก็อย่าไปเจอเขาถี่ หรือหากเลี่ยงไม่ได้พยายามไปทำธุระนั้นนี่ไม่เผชิญหน้ามากนัก ลดโอกาสที่เขาจะตั้งคำถาม


จริงๆ แล้วพ่อแม่จะพอสังเกตุเราได้ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาว่าพฤติกรรมเราเป็นอย่างไร เขาอาจรู้อยู่แล้วว่าคุณเป็นเกย์ แต่เขาก็หวังให้คุณเปลี่ยนมาแต่งงานนั้นเพราะเขาไม่เข้าใจว่าเกย์นั้นยังไง ก็เป็นเกย์อยู่ดี สิ่งที่คุณทำได้คือไม่ต้องเครียดมาก ทำงานสร้างอนาคตของคุณเก็บเงินเก็บทองไว้ยามคุณแ่ก่ หากคุณเลี้ยงพ่อแม่ได้ เลี้ยงดูตัวเองยามแก่ได้ เขาก็สบายใจแล้วละ และพอ 35 ปี ขึ้นไป คุณค่อยใช้คำใหม่เวลามีคนถามว่าทำไมไม่แต่งงาน ก็บอกไปเลยว่าอายุขนาดนี้ไม่แต่งแล้ว อยู่คนเดียวสบายกว่า สังคมไทยปัจจุบันตอนนี้อยู่เป็นโสดสบายกว่าจริงๆยกเว้นช่วงบั้นปลายชีวิตคุณ ต้องเตรียมใจว่าคุณจะอยู่คนเดียวเท่านั้น แต่ถึงแม้มีลูกๆคุณอาจไม่ได้เลี้ยงคุณก็ได้ หรือ อาจเสียชีวิตก่อนคุณก็ได้ ชีวิตเราเอาแน่นอนไม่ได้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่าครับ

ของ ให้ทุกคนมี New Life นะครับ ไม่เปิดเผยก็ได้แต่ขอให้ใช้ชีวิตที่ตัวเองมีความสุข ไม่เปิดเผยความเป็นเกย์ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นทุกข์นะ ไม่เปิดเผยก็มีความสุขได้


..............................................................................................................................................

ลองเข้ามาดูสินค้า (ใส่โค๊ด SV6JUNE ลดทันที 60.-)⚡ ส่งฟรี⚡เสื้อเชิ้ตชาย งานต่อลาย Mr-Junko ผ้านิ่มใส่สบายไม่ร้อน L-160 ขายในราคา ฿320 - ฿520 ซื้อได้ในแอป Shopee ตอนนี้เลย! https://shope.ee/A9kVs9yfRY



ลองเข้ามาดูสินค้า (ใส่โค๊ด SV5MAY ลดทันที 60.-)⚡ ส่งฟรี⚡เสื้อเชิ้ต งานต่อลาย Mr-Junko ลายปลากัด ผ้านิ่มใส่สบายไม่ร้อน N-3410 ขายในราคา ฿320 - ฿490 ซื้อได้ในแอป Shopee ตอนนี้เลย! https://shope.ee/9KBOrxaP8z

ลองเข้ามาดูสินค้า ⚡ ส่งฟรี⚡เสื้อเชิ้ต งานต่อลาย Mr-Junko ผ้าซาติน นิ่มใส่สบายไม่ร้อน L-156 ขายในราคา ฿320 - ฿470 ซื้อได้ในแอป Shopee ตอนนี้เลย! https://shope.ee/A9kPXguYIV

                     แนะนำเสื้อลายไก่ชนไว้ใส่ช่วงสงกรานต์ครับ ลายสวยใส่นุ่มมากๆครับโก้คอนเฟิร์ม



1 ความคิดเห็น:

  1. บทความโดนใจครับ ส่วนรูปประกอบดูแล้วก็ชอบ ยิ่งแสดงว่า เกย์ร้อยเปรเซนต์

    ตอบลบ